Cuối năm chọn mua xe "Sale off" hay cố thủ chờ năm 2020?

Chatxe.net 800x800

CHIA SẺ ĐAM MÊ - KẾT NỐI ANH/EM

 

CONG TY XU LY CAU CAN LO HOI
Tim hieu khoa hoc digital marketing
Trang chủ»TIN Ô TÔ»Cuối năm chọn mua xe "Sale off" hay cố thủ chờ năm 2020?

Cuối năm chọn mua xe "Sale off" hay cố thủ chờ năm 2020?

18/12/2019 - 21:56

Để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm của các Đại lý xe Ô tô, nhiều hãng xe đã liên tục tung ra những chương trình ưu đãi, giảm giá cho nhiều mẫu xe ngay từ đầu tháng 11. Đáng chú ý nhất là chương trình ưu đãi lên tới 100 triệu đồng của Toyota đối với nhiều mẫu xe Fortuner, Altis và Vios... Đây là mức giảm cao nhất trong năm đối với các mẫu xe có trên thị trường.

 

Trong bối cảnh đó, khá nhiều người băn khoăn có nên xuống tiền mua xe lúc này hay tiếp tục "thi gan" chờ giá xe rẻ hơn. Cùng Quảng cáo xe tìm câu trả lời cuối năm chọn mua xe "Sale off" hay cố thủ chờ năm 2020 qua bài viết dưới đây nhé!

 

Cuối năm mua xe?

 

cuoi-nam-mua-xe-hay-cho-nam-sau-1

 

Trên thực tế, không phải năm nay mà một vài năm trước, xe giảm giá, khuyến mãi vẫn chủ yếu tập trung vào các dòng xe giá cao, xe tiền tỷ. Những người có tiền để mua xe nhỏ, giá rẻ khó có thể tiếp cận các mẫu xe giảm giá nói trên. Việc giảm giá của các hãng đối với các mẫu xe này vẫn không giúp doanh số tăng lên, thậm chí còn tác động ngược cho năm sau.

 

Theo một số người am hiểu về thị trường xe, nếu được giảm giá, các loại xe phân khúc dưới 800 triệu đồng cũng chỉ giảm khoảng 30 triệu đồng tiền mặt, hoặc hầu hết các hãng đều tặng phụ kiện. Và có thể sang năm 2020, các dòng xe này cũng khó có thể giảm giá thêm nếu không có điều gì quá đột biến.

 

Tuy nhiên, điều khiến một số người có ý định mua xe còn lăn tăn, lưỡng lự chính là nếu mua xe và đăng ký xe trong năm 2019, chiếc xe sẽ gánh thêm một năm tuổi. Điều này không có lợi cho việc bán lại sau thời gian sử dụng.

 

Theo các chuyên gia về xe hơi và cả đại lý bán xe, Kia Morning, Hyundai i10, Mitsubishi Attrage, Mirage, Xpander, Toyota Vios, Honda City, Brio hay các mẫu xe nhập như Toyota Wigo, HRV… đều không được giảm giá trong tháng 11 và có thể sẽ không có thay đổi về giá trong tháng 12/2019 và tháng 1/2020 - thời điểm thị trường xe sôi động nhất trong năm.

 

Hay chờ năm sau?

 

cuoi-nam-mua-xe-hay-cho-nam-sau-2

 

Một số nhận định cho rằng, dù có bán thế nào thì tồn kho vẫn lớn, chắc chắn phải chuyển sang năm 2020. Thời điểm tháng 2-4/2020, nhu cầu ô tô xuống thấp, doanh nghiệp sẽ còn ưu đãi và giảm giá nhiều hơn nữa với xe tồn kho từ 2019. Nên họ sẽ chờ đợi để mua những chiếc xe này với giá tốt hơn.

 

Họ còn dự báo có nhiều yếu tố giúp giảm giá, chẳng hạn như Công ty ô tô Trường Hải vừa hoàn tất mở rộng, nâng công suất nhà máy KIA từ 20.000 xe lên 50.000 xe/năm. TC Motor cho biết đang đầu tư một nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô mới, công suất 100.000 xe/năm. Ford Việt Nam cũng cho biết sẽ mở rộng nhà máy tại Hải Dương, nâng công suất lên gấp đôi hiện nay và mỗi năm sẽ cho ra 1 sản phẩm mới lắp ráp tại đây. Còn VinFast đang tăng công suất và sẽ cho ra thị trường một số sản phẩm mới vào đầu năm sau.

 

Năm 2020 cũng được dự báo có nhiều chính sách mới sẽ áp dụng với ngành công nghiệp ô tô, giúp cho giá ô tô sản xuất lắp ráp trong nước có cơ hội giảm. Theo đó, sẽ có một số chính sách kích cầu tiêu dùng, khuyến khích tín dụng để tiêu dùng sản phẩm ô tô; sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến thuế, phí, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách chi phí sản xuất giữa ô tô trong nước và ô tô nhập khẩu. Cùng với đó, chính sách giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô về mức 0% cũng góp phần giúp giảm giá xe.

 

Với xe nhập khẩu, một số nguồn tin cho biết Nghị định 116 đang sửa Nghị định 116 theo hướng bỏ kiểm tra chất lượng ô tô theo lô, thay bằng kiểm tra theo mẫu, dự kiến áp dụng từ năm 2020. Như vậy, việc nhập khẩu ô tô sẽ thông thoáng hơn. Hiện tại phải mất 45 ngày một lô xe nhập về mới xong thủ tục thì với quy định mới giảm chỉ còn 7 ngày. Xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ về nước nhanh hơn và nhiều hơn.

 

Các doanh nghiệp dự báo nhu cầu về ô tô sẽ tăng trên 20% trong năm 2020. Tuy nhiên, giá xe sẽ không tăng, ngược lại vẫn theo xu hướng giảm.

 

Trên đây là bài chia sẻ cuối năm chọn mua xe "Sale off" hay cố thủ chờ năm 2020?. Nhằm giúp bạn có thể mua được chiếc xe với mức giá tốt nhất.

 

 

 

Mộng Thi

 

Xem 243 lần

CHUYÊN MỤC XE

CÙNG LÊN XE ĐỖ ĐÈO PRENN NGẮM CẢNH ĐẸP DƯỚI ÁNH NẮNG ẤP

  • Mô tả

    Lên xe và bắt đầu vượt đèo, chúng ta sẽ được thấy rõ sự thay đổi phong cảnh qua từng khúc quanh: từ những rừng thông bạt ngàn, cho đến những thảm cỏ xanh mướt, và những dòng suối nhỏ uốn lượn bên đường. Ánh nắng như rải vàng khắp lối, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo và tràn đầy sức sống.

  • LÊN TRỢ LỰC CÔN NHẸ HƠN GIN NHƯNG NHƯ GIN CHO REBEL 500 KHÔNG CÓ NỒI CHỐNG TRƯỢT

  • Mô tả

    Nếu bạn là một tín đồ của Honda Rebel 500, bạn đã biết rằng đây là một chiếc cruiser phong cách với thiết kế cổ điển và hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người muốn thêm vào đó một chút nâng cấp, và trợ lực côn có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Điều này giúp giảm áp lực trên tay lái của bạn và mang lại sự thoải mái hơn trong những chuyến đi dài.

  • TÌM HIỂU TRANG CHẤT XE ĐANG CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ GÌ...?

  • Mô tả

    Ngoài cung cấp các gói hiện hữu trên trang Chất xe. Nay trang Chất Xe mở thêm Dịch vụ Cho Thuê Tài Xế theo giờ, bổ túc tay lái ô tô hạng B1 B2 và lớp học Digital Marketing, SEO, Google adwords, Facebook ads, Tiktok ads...Mọi thông tin chi tiết các bạn liên hệ số: 08 59 08 3839.

  • NHỚT IPONE CÓ XUẤT XỨ TỪ PHÁP CHO TỪNG DÒNG XE TAY GA ĐẾN XE MOTO PKL...VỆ SINH & DƯỠNG SÊN

  • Mô tả

    Chăm sóc xe, thay nhớt ipone tất cả dòng xe từ xe phổ thông đến dòng xe mô tô phân khối lớn (PKL).

  • REBEL 500 ĐI PHỐ CÓ THẬT SỰ KHÓ "DÌU" KHÔNG?

  • Mô tả

    Trong khung cảnh hối hả của cuộc sống đô thị, có những khoảnh khắc mà bạn chỉ muốn bỏ lại sau lưng mọi lo toan để thả mình vào không gian tự do và thư thái. Hãy cũng #Dương_Tùng cảm nhận một Góc Lái "Chill" Hết Nấc cùng chiếc Rebel 500!

  • [GÓC THƯ GIÃN] - NGẮM NHÌN QUANG CẢNH TẠI NÚI BÀ ĐEN TÂY NINH

  • Mô tả

    Ngoài quang cảnh thiên nhiên và giá trị tâm linh, Núi Bà Đen còn có nhiều hoạt động và điểm tham quan khác để bạn khám phá. Bạn có thể tham gia leo núi, trải nghiệm những cung đường đồi núi đa dạng hoặc thăm các hang động độc đáo trong khu vực.

  • MẠNG XÃ HỘI

    ĐỒNG HÀNH CÙNG CHẤT XE

    KẾT NỐI CHẤT XE

    ===============

    Điện thoại: 085908 3839 

    Địa chỉ: 1258 Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp, TP. HCM.

    Email: chuyenmucxe@gmail.com

    ===============

    GÓI QUẢNG CÁO TRÊN CHẤT XE

     

    Debug

    Thiết kế web bởi chatxe.net

     
     
     
     

    CHẤT XE - TRANG TIN THỊ TRƯỜNG XE VIỆT NAM, CHIA SẺ KINH NGHIỆM XE - KẾT NỐI ĐAM MÊ